Tin tức

Khai mạc Trưng bày chuyên đề ảnh: “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”

Lễ cắt băng khai mạc trưng bày chuyên đề ảnh:“Đẩy mạnh Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Ảnh Hồ Phong

Nhân dịp kỷ niệm 132 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 -19/5/2022); 6 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/5/2021 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, chiều nay (16/5), tại Quảng trường Hồ Chí Minh, Sở Văn hóa và Thể thao Nghệ An phối hợp với Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch tổ chức khai mạc trưng bày chuyên đề ảnh: Đẩy mạnh Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Về dự lễ khai mạc, đại biểu Trung ương có Đại tá: Phạm Văn Hiếu - Phó Chính ủy BTL Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh; ông Nguyễn Văn Dương - Trưởng phòng Sưu tầm, Kiểm kê, Tư liệu Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch.

Các đại biểu dâng hoa, dâng hương tại tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ảnh Hồ Phong

Đại biểu tỉnh Nghệ An có các vị: Nguyễn Nam Đình - UV Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Võ Văn Dũng - UV BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Trần Thị Mỹ Hạnh - UV BCH Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Nghệ An. Cùng dự có đại diện Văn phòng UBND tỉnh, các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; lãnh đạo các phòng, đơn vị trực thuộc Sở VH&TT và Nhân dân TP. Vinh.

Toàn cảnh buổi lễ. Ảnh Hồ Phong

Phát biểu khai mạc, Giám đốc Sở VH&TT Nghệ An Trần Thị Mỹ Hạnh nêu rõ: Chủ tịch Hồ Chí Minh - Lãnh tụ thiên tài của Cách mạng Việt Nam, Anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa kiệt xuất. Cuộc đời và sự nghiệp của Người đã trở thành biểu tượng thiêng liêng của phong trào đấu tranh giải phóng dân tộc, vì hòa bình, công lý và tiến bộ xã hội của nhân loại. Người không chỉ đem lại tự do cho dân tộc, cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho Nhân dân mà còn để lại cho dân tộc Việt Nam và các thế hệ hôm nay và mai sau một di sản tinh thần vô cùng quý báu, đó là tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh là việc làm rất thiết thực, là nhiệm vụ hết sức quan trọng, thường xuyên, không thể thiếu đối với toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta, mà truớc hết là các tổ chức đảng, các cơ quan Nhà nước, cán bộ, đảng viên trong tu dưỡng, rèn luyện, cống hiến, phụng sự đất nước, phục vụ Nhân dân.Nhận thức rõ ý nghĩa, tầm quan trọng của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, trong những năm qua,việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, toàn diện, với nhiều cách làm mới, sáng tạo, thiết thực, tạo chuyển biến mạnh mẽ, tích cực, có sức lan tỏa sâu rộng trong toàn Đảng và toàn xã hội, góp phần tạo ra những đột phá trong việc phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng và bảo vệ đất nước…

Bà Trần Thị Mỹ Hạnh - TUV- Giám đốc Sở Văn hoá và Thể thao phát biểu khai mạc buổi lễ. Ảnh Hồ Phong

Chuyên đề trưng bày “Đẩy mạnh Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh” gồm 3 phần: Chủ tịch Hồ Chí Minh - Tấm gương đạo đức cách mạng mẫu mực; Toàn Đảng, toàn dân, toàn quân học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và Nghệ An học tập và làm theo tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Với hơn 400 bức ảnh, bản trích minh họa, Chuyên đề đã khắc họa đậm nét những phẩm chất đạo đức cách mạng mẫu mực của Chủ tịch Hồ Chí Minh; chuyển tải những hình ảnh đẹp, những tư liệu quý về việc toàn Đảng, toàn quân và toàn dân Việt Nam học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh; tô đậm hình ảnh Nghệ An - quê hương của Người trong phong trào đẩy mạnh học tập và làm theo Bác.Mặc dù Bác đã đi xa nhưng Người sẽ sống mãi trong tâm hồn mỗi người dân Việt Nam nói chung và Nghệ An nói riêng. Cuộc đời, con người, tư tưởng, đạo đức và phong cách của Người sẽ mãi mãi trở thành tấm gương tỏa sáng để lớp lớp cháu con học tập, noi theo để xây dựng quê hương Nghệ An, đất nước Việt Nam ngày càng giàu đẹp, văn minh như Bác hằng mong muốn.

Các đại biểu tham quan bộ trưng bày. Ảnh Thanh Phong

Trong chương trình buổi Lễ Khai mạc trưng bày Chuyên đề ảnh, tỉnh Nghệ An đã Phát động cuộc thi sáng tác logo Quảng trường Hồ Chí Minh và khai trương gian hàng giới thiệu văn hóa ẩm thực, các sản phẩm đặc trưng của tỉnh Nghệ An.

Bà Nguyễn Thị Lan Hương - Trưởng BQL Quảng trường Hồ Chí Minh và Tượng đài Bác Hồ phát động cuộc thi sáng tác logo. Ảnh Hồ Phong

Cùng với triển lãm ảnh nghệ thuật “Đời Sen” của nghệ sỹ nhiếp ảnh Trần Bích (đến từ TP. Hồ Chí Minh), Chuyên đề ảnh “Đẩy mạnh Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh” và các gian hàng giới thiệu văn hóa ẩm thực, các sản phẩm trưng của tỉnh Nghệ An tại Quảng trường Hồ Chí Minh sẽ phục vụ Nhân dân và du khách tham quan, mua sắm đến ngày 19/5.

tin tức liên quan

Thống kê truy cập

114442831

Hôm nay

227

Hôm qua

2318

Tuần này

2644

Tháng này

218005

Tháng qua

112676

Tất cả

114442831