Tin tức

Nghệ An đạt Huy chương Vàng toàn đoàn tại Liên hoan Ca Múa Nhạc toàn quốc năm 2021 (đợt 2)

Đại diện Ban tổ chức trao huy chương vàng cho các cá nhân. Ảnh Quế Thương

Liên hoan Ca Múa Nhạc toàn quốc - 2021 (đợt 2) chính thức diễn ra từ ngày 17 đến ngày 30 tháng 6 năm 2022 tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Đắk Lắk, TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk. Liên hoan do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Hội Nhạc sĩ Việt Nam, Hội Nghệ sĩ Múa Việt Nam và các đơn vị liên quan tổ chức.

Liên hoan Ca Múa Nhạc toàn quốc - 2021 (đợt 2) thu hút sự tham gia của hơn 1.000 nghệ sĩ, diễn viên, cán bộ đến từ 22 đơn vị nghệ thuật trong cả nước. Liên hoan được tổ chức diễn thi gồm 02 loại hình nghệ thuật: loại hình Ca, Múa, Nhạc và loại hình Giao hưởng, Nhạc Vũ kịch, Thanh Xướng kịch.

Qua 14 ngày diễn thi cho thấy, các đơn vị nghệ thuật đã có nhiều cố gắng, sáng tạo trong xây dựng các chương trình, vở diễn nghệ thuật với nhiều loại hình, thể loại. Các nghệ sĩ thể hiện sự đam mê nghề nghiệp, phô diễn tài năng cũng như khát khao sáng tạo, khát khao cống hiến, nuôi dưỡng ngọn lửa đam mê với nghề nghiệp sau thời gian dài bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức Liên hoan đánh giá cao sự chuyển mình tích cực của các đơn vị nghệ thuật để bắt kịp với sự thay đổi lớn lao đang diễn ra trên mọi phương diện của đất nước. Đó là sự chủ động thay đổi, mở rộng tư duy, mạnh dạn hành động để đón nhận những điều mới mẻ đang hình thành và đồng hành cùng với nó. Các nghệ sỹ, diễn viên vẫn là những người giữ lửa đam mê nghệ thuật để tiếp thu những tinh hoa, bảo tồn những giá trị căn cốt của văn hóa dân tộc trong từng lời ca, điệu múa, trong từng tác phẩm nghệ thuật ca múa nhạc.

Ban tổ chức trao HCV chương trình cho các Đơn vị. Ảnh Quế Thương

Kết thúc Liên hoan, Ban Tổ chức đã trao 3 giải Xuất sắc, 7 Huy chương Vàng, 4 Huy chương Bạc và 4 Huy chương Đồng cho các chương trình.

Giải tiết mục, diễn viên: Có 45 HCV, 61 HCB và 18 HCĐ

Hội nghệ sỹ múa Việt Nam trao giải xuất sắc cho các Đơn vị có đội múa xuất sắc. Ảnh Quế Thương

Giải xuất sắc cho các thành phần sáng tạo, gồm 5 giải: Chỉ đạo nghệ thuật, nhạc sỹ phối khí, biên đạo múa, nam diễn viên múa chính và nữ diễn viên múa chính.

Đoàn Ca Múa Nhạc dân tộc - Trung tâm Nghệ thuật truyền thống tỉnh Nghệ An tham gia thi diễn với chương trình Sắc. Chương trình gồm 3 phần: Hương sắc sông Lam, Sắc nắng miền Tây và Sắc màu vươn xa với 12 tiết mục ca múa nhạc đặc sắc. Chương trình đạt Huy chương Vàng và 3 HCV cho các tiết mục (Hát múa: Huyền thoại đất Hồng Lam do Khánh Huyền, Trần Lực cùng tốp múa biểu diễn; đơn ca: Hồn sông do Quế Thương cùng tốp múa biểu diễn và Múa: Sắc Nghệ do Thanh Tùng, Cẩm Nhung, Đỗ Khang, Quỳnh Như cùng tốp múa biểu diễn); 3 HCB cho các tiết mục (Múa: Vị ngọt quê hương do Thanh Tùng, Cẩm Nhung, Quỳnh Anh cùng tốp múa biểu diễn;Hòa tấu: Trầm tích dòng Lam do Hùng Sâm, Thanh Hải, Quỳnh Trang, Xa Thoa, Minh An cùng tốp múa biểu diễn và Song ca: Bước đi không dừng lại do Thế Anh, Thanh Hải biểu diễn) và HCĐ cho tiết mục Tốp ca: Ên ên ạc ạc. Ngoài ra, Đội múa của Đoàn Nghệ An còn được Hội Nghệ sỹ Múa Việt Nam tặng Bằng khen, nhạc công Nguyễn Minh An được Hội Nhạc sỹ Việt Nam tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong Liên hoan.

Lễ Tổng kết và trao giải Liên hoan vừa được tổ chức vào tối nay (30/6) tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Đắk Lắk.

tin tức liên quan

Thống kê truy cập

114434920

Hôm nay

2191

Hôm qua

2349

Tuần này

21570

Tháng này

211968

Tháng qua

1114316576

Tất cả

114434920