Tin tức

Tỉnh Nghệ An tham gia Triển lãm tại “festival Ninh Bình năm 2022 - Tràng An kết nối di sản”

Lễ khai mạc "Festival Ninh Bình 2022 - Tràng An kết nối di sản" Ảnh: Ngọc Thịnh

Từ 17/11 đến ngày 19/11, tỉnh Ninh Bình tổ chức "Festival Ninh Bình 2022 - Tràng An kết nối di sản". Đây là sự kiện văn hóa, du lịch có ý nghĩa quan trọng nhằm đẩy mạnh các hoạt động giao lưu văn hóa giữa các tỉnh, thành phố trong nước, quốc tế, đồng thời quảng bá hình ảnh, di sản văn hóa, con người của các tỉnh, thành phố tham gia Festival đến bạn bè trong nước và quốc tế, phục vụ phát triển du lịch.

Ninh Bình được thiên nhiên ban tặng nhiều danh lam thắng cảnh kỳ thú, được con người bồi tụ nhiều lớp trầm tích văn hóa có giá trị. Đây cũng là nơi được lịch sử dân tộc chọn làm cột mốc đánh dấu chủ quyền, độc lập, thống nhất dân tộc và trở thành Kinh đô của đất nước vào thế kỷ thứ X với 3 triều đại: Đinh, Tiền Lê, Lý.

Năm 2014, Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới, khẳng định giá trị nổi bật toàn cầu, tạo cơ hội để Ninh Bình mở rộng giao lưu, hợp tác trong nước, quốc tế, thúc đẩy phát triển toàn diện các mặt kinh tế, văn hóa, xã hội; là tiền đề xây dựng Ninh Bình trở thành một trong những trung tâm du lịch văn hóa của cả nước. 

Đoàn Nghệt thuật quần chúng tỉnh Nghệ An tham gia trình diễn  trong đêm khai mạc. Ảnh: Ngọc Thịnh

Festival Ninh Bình 2022 - Tràng An kết nối di sản có sự tham gia của 14 tỉnh, thành phố trong cả nước và tỉnh Udomxay (Nước CHDCND Lào) cùng sự góp mặt của các hoa hậu là đại diện của các quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới tham gia Cuộc thi Hoa hậu Du lịch thế giới tổ chức tại Việt Nam. Festival lần này bao gồm nhiều hoạt động mang tính kết nối và lan tỏa cao. Trong đó, chương trình nghệ thuật khai mạc được xây dựng như một bức tranh sinh động, hòa điệu của các di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại, các di sản văn hóa tiêu biểu của quốc gia, của các tỉnh, thành phố, đại diện các vùng, miền trong nước và một số nước tham gia sự kiện.

100.ninhbinh11 n

Gian hàng triển lãm với chủ đề “Nghệ An dấu ấn miền Di sản” . Ảnh: Ngọc Thịnh

 

Du khách trải nghiệm tại gian hàng triển lãm. Ảnh Ngọc Thịnh

Tỉnh Nghệ An tham gia một số hoạt động tại festival như: Gian hàng triển lãm với chủ đề “Nghệ An dấu ấn miền Di sản” với nhiều tư liệu, hình ảnh, sản vật đặc sắc của địa phương; Trình diễn di sản Dân ca Ví, Giặm Nghệ Tĩnh tại Chương trình nghệ thuật trong trong đêm khai mạc, bế mạc festival, lễ hội đường phố. 

tin tức liên quan

Thống kê truy cập

114441192

Hôm nay

2192

Hôm qua

2287

Tuần này

21096

Tháng này

216366

Tháng qua

112676

Tất cả

114441192