Tin tức

Tổng kết cuộc thi “Em yêu di sản quê hương” và khai mạc trưng bày chuyên đề “ Thanh âm núi rừng”

 BTC trao chứng nhận cho các đơn vị đạt giải. Ảnh: Minh Trang

Tối 24/11, sau 2 ngày tranh tài sôi nổi tại Bảo tàng Nghệ An, Sở Văn hóa và Thể thao cùng Sở Giáo dục và Đạo tạo đã tổ chức Bế mạc và tổng kết trao giải cuộc thi Tìm hiểu di sản văn hóa Nghệ An năm 2022, chủ đề: “Em yêu di sản quê hương”.

Về dự lễ có các đồng chí: Nguyễn Thị Thu Hường - UVBTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Trần Thị Mỹ Hạnh - Ủy viên BCH Đảng bộ Tỉnh, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao; Võ Văn Mai - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; đại diện lãnh đạo các sở, ngành, phòng, ban, đơn vị cấp tỉnh; lãnh đạo UBND, Phòng VHTT, Phòng GDĐT, Trung tâm VH,TT&TT các huyện, thành phố, thị xã và đông đảo các em học sinh.

 

Đồng chí Bùi Công Vinh - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao phát biểu Tổng kết. Ảnh: Minh Trang

Cuộc thi tìm hiểu Di sản Văn hóa tỉnh Nghệ An năm 2022 với chủ đề “Em yêu di sản quê hương” năm 2022 được tổ chức với quy mô cấp tỉnh với sự tham gia của các đội tuyển đến từ các trường Phổ thông cơ sở thuộc 21 huyện, thành phố, thị xã trên địa bàn tỉnh. Nội dung thi gồm 3 phần: Xây dựng Clip giới thiệu di sản văn hóa địa phương, kiến thức chung về di sản văn hóa Nghệ An và phần thi thuyết trình.

Đại diện BTC trao giải Nhất, Nhì cho phần thi thuyết trình. Ảnh: Minh Trang 

Ngoài các phần thi còn có thêm hoạt động chia sẻ giới thiệu clip di sản tiêu biểu của các huyện, thành phố, thị xã trên fanpage của Sở Văn hóa - Thể thao. Hoạt động này đã mang lại hiệu ứng truyền thông rất lớn cho công tác tuyên truyền, quảng bá di sản Nghệ An nói chung và các địa phương trên địa bàn tỉnh nói riêng.

BTC trao giải Nhất, Nhì toàn đoàn cho đội thành phố Vinh và huyện Quỳ Châu. Ảnh: Minh Trang

Kết quả, chung cuộc, Ban tổ chức đã trao giải Nhất toàn đoàn cho 2 đơn vị: Thành phố Vinh và huyện Quỳ Châu; giải Nhì cho 3 huyện: Kỳ Sơn, Thái Hòa và Đô Lương; giải Ba cho 4 đơn vị: Thị xã Cửa Lò, Hưng Nguyên, Quỳnh Lưu và Nghĩa Đàn và các giải Khuyến khích.

BTC trao giải Ba toàn đoàn cho các đơn vị. Ảnh: Minh Trang

Ngoài ra, Ban tổ chức cũng đã trao giải thưởng cho các phần thi thuyết trình, kiến thức chung và xây dựng clip di sản, đồng thời trao giải clip được like và chia sẻ nhiều nhất cho đội tuyển huyện Nam Đàn.

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hường - Trưởng BTG Tỉnh ủy trao Quyết định công bố điểm du lịch cho 3 Đơn vị trực thuộc Sở VH&TT. Ảnh: Minh Trang

 

Lễ cắt băng khai trương trưng bày chuyên đề " Thanh âm núi rừng" tại Bảo tàng Nghệ An. Ảnh: Minh Trang

Cũng trong buổi lễ này, Sở Văn hóa và Thể thao đã tổ chức cắt băng khai mạc trưng bày chuyên đề “ thanh âm núi rừng” và công bố điểm du lịch cho các đơn vị: Bảo tàng Xô Viết Nghệ Tĩnh, Bảo tàng Nghệ An, Quảng trường Hồ Chí Minh; Di tích lưu niệm Lê Hồng Phong.

tin tức liên quan

Thống kê truy cập

114434895

Hôm nay

2166

Hôm qua

2349

Tuần này

21545

Tháng này

211943

Tháng qua

1114316576

Tất cả

114434895