Tin tức

Khởi công xây dựng đền thờ các cụ thân sinh và anh chị em ruột của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Sáng nay, 10/6/2012, tại núi Chung, xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, được sự đồng ý của Ban Bí Thư Trung ương Đảng, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Nghệ An đã long trọng tổ chức lễ khởi công đền thờ các cụ thân sinh và anh chị em ruột của Chủ tịch Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Tới dự buổi lễ có các ông: Nguyễn Sinh Hùng Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; Lê Thanh Hải - Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh; Vương Đình Huệ - Bộ Trưởng Bộ Tài chính; Nguyễn Văn Bình - Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam; Đại diện Bộ, Cục, Vụ, Viện thuộc Bộ VHTT và DL; Giáo hội Phật giáo Việt Nam; Đại biểu quốc hội TP Hồ Chí Minh; Đại diện các tỉnh Thanh Hóa, Hà Tĩnh; Phan Đình Trạc - Bí Thư Tỉnh ủy Nghệ an; Hồ Đức Phớc –Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Đoàn đại biểu quốc hội tỉnh, HĐND, UBND, MTTQ và các tổ chức đoàn thể xã hội tỉnh; Đại diện 2 xã Kim Liên, Nam Giang (huyên Nam Đàn); Ngân hàng TM cổ phần Bắc Á cùng đông đảo nhân dân và du khách thập phương.

Ông Phan Đình Trạc - Ủy viên TW Đảng, Bí Thư Tỉnh ủy trong bài diễn văn nêu rõ: Việc xây dựng đền thờ người thân trong gia đình Bác Hồ có ý nghĩa sâu sắc nhằm tri ân công lao to lớn đối với các cụ thân sinh và anh chị em ruột của Bác Hồ, phù hợp với đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc Việt. Tỉnh Nghệ An đã xin ý kiến của Ban Bí thư Trung ương Đảng, Bộ VHTT & DL thống nhất xây dựng đền thờ tại Núi Chung, Kim Liên, Nam Đàn. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Nghệ An sẽ xây dựng công trình đảm bảo hài hòa giữa đền thờ với các hạng mục và cảnh quan, không gian của núi Chung và các điểm di tích liên quan đến Chủ tịch Hồ Chí Minh, đồng thời tạo thuận lợi cho việc bảo vệ, phát huy giá trị Khu di tích phục vụ phát triển du lịch, đáp ứng nhu cầu tâm linh của nhân dân và du khách gần xa.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng nhấn mạnh: Đây là công trình lịch sử văn hóa để nhân dân trong và ngoài nước kính viếng các cụ thân sinh và anh chị em ruột của Chủ tịch Hồ Chí Minh mỗi lần về thăm Kim Liên, Nam Đàn. Trong quá trình xây dựng cần làm sao đảm bảo tiến độ, chất lượng, đặc biệt chú trọng đến giá trị văn hoá, tâm linh của công trình. Ông Hùngtin tưởng rằng tỉnh Nghệ An sẽ xây dựng được công trình xứng đáng với sự mong chờ của nhân dân cả nước.

 

tin tức liên quan

Thống kê truy cập

114444075

Hôm nay

217

Hôm qua

2309

Tuần này

21888

Tháng này

219249

Tháng qua

112676

Tất cả

114444075