• Văn hoá học đường

Nhen nhóm loại hình nghệ thuật Ca trù trong trường học

Nhen nhóm loại hình nghệ thuật Ca trù trong trường học

Trường THPT Diễn Châu 3 là trường học duy nhất trên địa bàn huyện Diễn Châu thành lập được Câu lạc bộ Ca trù và đã tổ chức được buổi sinh hoạt chuyên đề “Dạy học gắn với bảo tồn loại hình nghệ thuật ca trù trong trường học”. Những nỗ lực của cô và trò nơi đây để Ca...

Thi học sinh giỏi - nghịch lý và đổi mới

Thi học sinh giỏi - nghịch lý và đổi mới

Ảnh minh hoạ (LĐO) Thi học sinh giỏi từ lâu vốn đã là tâm điểm bàn luận của đông đảo các tầng lớp trong xã hội, bởi tính bất ổn của nó. Đã có quá nhiều ý kiến chỉ ra sự bất cập, phi khoa học, phản giáo dục và những sự nhiêu khê trùng trùng ở đó. Chúng tôi...

Học để biết nghĩ

Học để biết nghĩ

Người Việt chúng ta, nhất là các cụ xưa, dù kẻ học nhiều, người học ít, đều hay sử dụng chữ “biết nghĩ”. Người ta khen một người trẻ biết nghĩ, như ghi nhận một sự trưởng thành nào đó. Ngược lại, chê một người ở độ tuổi trưởng thành mà chưa biết nghĩ, cũng có nghĩa là, lời chê...

Bình thường mới cho giáo dục

Bình thường mới cho giáo dục

Học online (nguồn internet) Đến nay, Việt Nam đã trải qua 4 đợt bùng dịch, và đợt gần đây nhất đã gây nên một cơn “địa chấn” dữ dội, tác động toàn diện, sâu sắc tới mọi mặt của đời sống, để lại những hậu quả cũng như di chứng khủng khiếp cho cả con người, kinh tế, an sinh…...

Bên khung cửa nhà Thầy

Bên khung cửa nhà Thầy

Năm 2002, tôi về Trường Đại học Sư phạm Hà Nội học cao học. Đám học trò tỉnh lẻ chúng tôi biết tiếng thầy La Khắc Hòa (Lã Nguyên) từ lâu song chưa có dịp được gặp mặt, thụ giáo thầy. Mấy người bạn ở khoa Văn sư phạm bảo hồi này thầy đang đi dạy bên Hàn Quốc. Khi...

Bàn về “Học thật, thi thật, nhân tài thật” ( Kỳ 2)

Bàn về “Học thật, thi thật, nhân tài thật” ( Kỳ 2)

VHTTNA: Trong buổi làm việc với Bộ Giáo dục và Đào tạo ngay sau khi nhậm chức (ngày 6-5-2021), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đặt ra nhiệm vụ với Ngành GD&ĐT là phải làm sao để “Học thật, thi thật, nhân tài thật”. Để làm rõ ý kiến chỉ đạo mang tính chiến lược này, VHTTNA xin...

Bàn về “Học thật, thi thật, nhân tài thật” ( Kỳ 2)

Bàn về “Học thật, thi thật, nhân tài thật” ( Kỳ 2)

VHTTNA: Trong buổi làm việc với Bộ Giáo dục và Đào tạo ngay sau khi nhậm chức (ngày 6-5-2021), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đặt ra nhiệm vụ với Ngành GD&ĐT là phải làm sao để “Học thật, thi thật, nhân tài thật”. Để làm rõ ý kiến chỉ đạo mang tính chiến lược này, VHTTNA xin...

Học phí với Tự chủ đại học

Học phí với Tự chủ đại học

VHNA: Học phí và Tự chủ đại học là chủ đề đã và đang được dư luận xã hội quan tâm nhiều, nhất là gần đây có ý kiến phải sử dụng học phí như một công cụ kỹ thuật để ngăn chặn tình trạng “học đại”. Vậy tự chủ đại học là gì? Và học phí có vai trò...

Bàn về “Học thật, thi thật, nhân tài thật”

Bàn về “Học thật, thi thật, nhân tài thật”

VHTTNA: Trong buổi làm việc với Bộ Giáo dục và Đào tạo ngay sau khi nhậm chức (ngày 6-5-2021), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đặt ra nhiệm vụ với Ngành GD&ĐT là phải làm sao để “Học thật, thi thật, nhân tài thật”. Để làm rõ ý kiến chỉ đạo mang tính chiến lược này, VHTTNA xin...

Vài mẩu chuyện về học trò của cha tôi

Vài mẩu chuyện về học trò của cha tôi

Hôm nay tự dưng muốn kể một vài mẩu nho nhỏ mà tôi được nghe, thấy về học trò của cha tôi - một nhà giáo 40 năm trong nghề, nhân dịp 20/11. 1/ Một chiều mùa Đông năm 1962, khi đó cha tôi mới về hưu được vài tháng. Cha ngồi uống nước chè, tôi học bài cạnh đấy trong...

Nhớ về thầy giáo Y Jut - Danh nhân văn hóa của núi rừng Tây Nguyên

Nhớ về thầy giáo Y Jut - Danh nhân văn hóa của núi rừng Tây Nguyên

Trường THPT mang tên Thầy giáo Y Jut Thầy giáo Y Jut (1888-1934) là một nhân sỹ yêu nước người dân tộc Ê-đê, một người con ưu tú của núi rừng Tây Nguyên. Ông là một trong số ít ỏi trí thức người dân tộc thiểu số thời Pháp thuộc. Hồi nhỏ ông theo học ở Trường Tiểu học Pháp...

Thống kê truy cập

Hôm nay

38459

Hôm qua

114261

Tuần này

395845

Tháng này

1110582

Tháng qua

2268048

Tất cả

114306988