Hội chợ là sự kiện kinh tế - văn hóa có quy mô quốc gia, do Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Công thương chủ trì, phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND thành phố Hà Nội cùng các bộ, ngành và địa phương tổ chức.
Diễn ra từ ngày 25/10 đến 4/11, trên tổng diện tích hơn 130.000 m², Hội chợ có sự tham gia của 34 tỉnh, thành phố, các bộ, ngành, cùng hàng nghìn doanh nghiệp, hợp tác xã, tập đoàn lớn của Việt Nam. Với khoảng 3.000 gian hàng tiêu chuẩn của hơn 2.500 doanh nghiệp trong và ngoài nước, trong đó có khoảng 100 doanh nghiệp quốc tế đến từ các quốc gia và nền kinh tế khu vực châu Âu, châu Á, ASEAN… Các gian hàng đã lấp đầy phân khu “Công nghiệp, thương mại, dịch vụ - Thu Thịnh Vượng”, mở ra không gian giao thương sôi động và đa dạng.

Tiết mục biểu diễn trong chương trình khai mạc Hội chợ
Chương trình nghệ thuật khai mạc Hội chợ với tên gọi Bản giao hưởng mùa Thu mang đến cho khán giả một bữa tiệc âm nhạc đa sắc, kết hợp giữa truyền thống và hiện đại. Chương trình có sự tham gia của dàn nghệ sĩ nổi tiếng như Mỹ Tâm, Võ Hạ Trâm, Phương Mỹ Chi, Đông Hùng, nhóm Oplus… cùng sự kết hợp độc đáo giữa xẩm, rock và âm nhạc truyền thống. Chương trình đầu tư công phu và cách thể hiện sinh động bản sắc văn hoá của cả ba miền Bắc - Trung - Nam
Hội chợ mùa Thu lần thứ nhất - 2025 mang nhiều ý nghĩa sâu sắc, không chỉ là sự kiện thương mại, mà còn là nơi giao thoa giữa con người và hoạt động sản xuất, giữa quá khứ - hiện tại - tương lai; kết nối văn hóa, khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo, đồng thời gắn kết các vùng miền trong nước và đưa Việt Nam gần hơn với kinh tế toàn cầu. Hội chợ cũng là không gian lan tỏa niềm vui, tinh thần sẻ chia giữa doanh nghiệp và người dân.
Hội chợ được chuẩn bị kỹ lưỡng để tạo dấu ấn mạnh mẽ, xứng tầm với quy mô của Hội chợ lớn nhất. Đồng thời, quảng bá được một nền văn hóa Việt Nam đậm đà bản sắc, lan tỏa tinh thần hiếu khách, yêu hòa bình và trân trọng con người.
Đây là hoạt động trọng điểm của năm 2025, góp phần cụ thể hóa chủ trương xúc tiến thương mại nội địa, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, xuất nhập khẩu và quảng bá hình ảnh quốc gia - thương hiệu hàng Việt Nam, theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 172/CĐ-TTg ngày 03/10/2025. Dự kiến, trong suốt thời gian diễn ra, Hội chợ sẽ đón trung bình khoảng 500.000 lượt khách mỗi ngày, thể hiện sức hút mạnh mẽ của một sự kiện mang tầm vóc quốc gia và khu vực. Hội chợ vì thế được kỳ vọng sẽ trở thành điểm nhấn nổi bật trong chuỗi sự kiện kinh tế, xúc tiến thương mại của Việt Nam năm nay.

Gian hàng của tỉnh Nghệ An tại Hội chợ
Nghệ An tham gia các hoạt động giới thiệu, quảng bá, kết nối văn hoá, du lịch, thương mai tại Hội chợ mùa Thu - 2025 tại không gian Phân khu “Thu Đất Việt - Sắc nước hương thu” do Bộ Công thương phối hợp với 34 tỉnh, thành trên cả nước tổ chức. Ở phân khu này, Nghệ An và các địa phương mỗi đơn vị có gian hàng 200m² trưng bày sản phẩm tiêu biểu, đặc trưng như nông-lâm-thủy sản, hàng thủ công mỹ nghệ, sản phẩm OCOP và chỉ dẫn địa lý. Đây là nơi nông sản vùng miền được kết nối với thị trường trong nước và quốc tế, khẳng định vị thế ngày càng cao của sản phẩm Việt trên bản đồ thương mại toàn cầu./.