Tin tức

Nghệ An triển khai tuyên truyền “Năm Đoàn kết hữu nghị Việt Nam - Lào 2022” và “Năm Hữu nghị Việt Nam - Camphuchia 2022”

Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Lào Phankham Viphavanh cùng đại biểu hai nước tại Lễ phát động Năm Đoàn kết Hữu nghị Việt Nam - Lào, Lào - Việt Nam 2022. Ảnh: TTXVN.

“Năm Đoàn kết hữu nghị Việt Nam - Lào 2022” và “Năm Hữu nghị Việt Nam - Camphuchia 2022”được ngành Văn hóa và Thể thaotriển khai tuyên truyền tập trung vào các nội dung sau đây:

1. Tuyên truyền về lịch sử quan hệ đặc biệt Việt Nam - Lào và các thành tựu hợp tác của hai nước nhằm khẳng định quan hệ Việt Nam - Lào, Lào - Việt Nam là một điển hình, một hình mẫu hiếm có về sự gắn kết bền chặt, thủy chung, trong sáng và đầy hiệu quả giữa hai dân tộc đấu tranh vì độc lập, tự do và tiến bộ xã hội.

Tuyên truyền về ý nghĩa và tầm quan trọng của Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Lào, Ngày ký hiệp ước Hữu nghị và Hợp tác Việt Nam - Lào và các hoạt động trong “Năm đoàn kết hữu nghị Việt Nam - Lào”, khẳng định hai sự kiện lịch sử trọng đại, đánh dấu bước ngoặt, một giai đoạn phát triển mới giữa hai dân tộc.

Tuyên truyền giới thiệu đất nước, con người Lào, giới thiệu vẻ đẹp của thiên nhiên, truyền thống văn hóa, lịch sử, các thành tựu phát triển kinh tế - xã hội; giới thiệu cá nhân điển hình người Lào đang sinh sống, học tập và làm việc tại Việt Nam và trên địa bàn tỉnh Nghệ An có đóng góp tích cực cho sự phát triển của quan hệ hai nước trên các lĩnh vực.

Đài Hữu nghị Việt Nam-Campuchia. (Ảnh: TTXVN phát)

2. Tuyên truyền về lịch sử quan hệ Việt Nam - Camphuchia và các thành tựu hợp tác của hai nước trong giai đoạn hiện nay; sự gắn bó của Nhân dân hai nước trong các giai đoạn lịch sử; những đóng góp, hy sinh của quân và dân Việt Nam trong thời kỳ cùng Nhân dân Camphuchia lật đổ chế độ diệt chủng Pôn Pốt.

Tuyên truyền về ý nghĩa, tầm quan trọng của Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Campuchia và các hoạt động trong “Năm Hữu nghị Việt Nam - Campuchia 2022”. Đây là một sự kiện lịch sử trọng đại, đánh dấu một giai đoạn phát triển mới, khẳng định sự gắn bó của hai dân tộc láng giềng Việt Nam - Camphuchia, luôn kề vai sát cánh, gắn bó, đoàn kết, giúp đỡ, hỗ trợ lẫn nhau trong công cuộc đấu tranh giành độc lập tự do dân tộc.

Tuyên truyền, giới thiệu về đất nước, con người Campuchia; giới thiệu các tấm gương tiêu biểu người Campuchia đã tham gia, đóng góp tích cực hiệu quả, vun đắp cho sự phát triển của quan hệ hai nước Việt Nam - Campuchia trong thời gian qua.

3. Thời gian tuyên truyền: Thực hiện trong cả năm, tập trung cao điểm từ tháng 6/2022 đến tháng 9/2022.

4. Tháng 9/2022, ngành Văn hóa và Thể thao chỉ đạo xây dựng chương trình tham gia Ngày hội giao lưu văn hóa, thể thao và du lịch vùng biên giới Việt Nam - Lào. Đây là sự kiện văn hóa chính trị lớn được tổ chức tại tỉnh Điện Biên chào mừng kỷ niệm “Năm Đoàn kết hữu nghị Việt Nam - Lào 2022”. Chương trình đoàn Nghệ An tham gia gồm: Trình diễn, giới thiệu lễ hội, nghi thức sinh hoạt văn hóa của 01 dân tộc thiểu số Nghệ An có giá trị đặc sắc; trình diễn trang phục truyền thống dân tộc; trưng bày triển lãm, giới thiệu, quảng bá sản phẩm văn hóa du lịch, đất nước, con người và những thành tựu về kinh tế - xã hội tỉnh Nghệ An; biểu diễn nghệ thuật quần chúng; thi đấu thể thao,…

tin tức liên quan

Thống kê truy cập

114443347

Hôm nay

2238

Hôm qua

2305

Tuần này

21160

Tháng này

218521

Tháng qua

112676

Tất cả

114443347