Tin tức

Nghệ An: Hơn 7500 người tham gia Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2023

Lãnh đạo tỉnh Nghệ An cùng  công ty Nestlé Việt Nam bấm nút khai mạc ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2023

Sáng 19/3, tại Quảng trường Hồ Chí Minh và tượng đài Bác Hồ, (thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An), UBND tỉnh Nghệ An phối hợp vớiNestlé MILO Việt Nam tổ chức Lễ phát động Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân cấp tỉnh năm 2023 và Khai mạc Giải Việt dã tỉnh Nghệ An.

Các đại biểu về dự lễ phát động. Ảnh: Mạnh Hà

Tham dự có đồng chí Hoàng Nghĩa Hiếu - Phó Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Nam Đình - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh; các đồng chí ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh: Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh; Võ Văn Dũng - Phó trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Trần Thị Mỹ Hạnh - Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, các tổ chức chính trị - xã hội, và hơn 7.500 người là cán bộ, học sinh; vận động viên đến từ 21 huyện, thành phố, thị xã trên địa bàn toàn tỉnh.

Đoàn đại biểu dâng hoa tại tượng đài Bác Hồ trước giờ khai mạc. Ảnh: Mạnh Hà

Phát biểu tại lễ phát động, đồng chí Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao - Trần Thị Mỹ Hạnh cho biết, Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân tỉnh Nghệ An năm 2023 được tổ chức nhằm hưởng ứng Lời kêu gọi tập thể dục của Bác Hồ, tháng hoạt động thể dục, thể thao cho mọi người và ngày Thể thao Việt Nam; đồng thời tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao chất lượng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thể thao theo gương Bác Hồ vĩ đại”; tuyên truyền, nâng cao nhận thức về vai trò, ý nghĩa, tác dụng của tập luyện thể dục, thể thao trong việc bảo vệ, nâng cao sức khỏe và cải thiện chất lượng cuộc sống của nhân dân; phát động phong trào đi bộ trong nhân dân và học sinh, tăng cường giáo dục thể chất trong trường học, tạo thói quen thường xuyên tập luyện thể dục, thể thao nâng cao thể chất cho mọi người nói chung và học sinh trong trường học nói riêng. Đồng thời, kêu gọi toàn thể Cán bộ và Nhân dân hãy chọn cho mình một môn thể thao thích hợp để tham gia tập luyện nâng cao sức khỏe, khỏe để kiến thiết, khỏe để xây dựng đất nước.

Bà Trần Thị Mỹ Hạnh, Giám đốc Sở VH&TT phát biểu tại lễ khai mạc. 

Bà Tan Ai Li, Giám đốc ngành hàng MILO và Sữa, công ty Nestlé Việt Nam phát biểu tại buổi lễ.

 

Đại diện công ty Nestlé Việt Nam trao cờ lưu niệm và hỗ trợ dụng cụ luyện tập cho tỉnh Nghệ An

Ngay sau Lễ phát động, các đồng chí lãnh đạo Tỉnh, đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành cấp tỉnh cùng các đại biểu, cán bộ, nhân dân và các em học sinh đã chạy hưởng ứng và đi bộ dọc tuyến đường Trường Thi với chiều dài 1,5 km.

 

Đông đảo Nhân dân hướng ứng ngày chạy Olympic vì cộng đông năm 2023. Ảnh: Mạnh Hà

Trong sáng nay, Sở Văn hóa và Thể thao Nghệ An cũng đã tổ chức thi đấu giải việt dã tỉnh Nghệ An năm 2023. Tại giải lần này, với sự tham gia của hơn 100 vận động viên đến từ các huyện, thành phố thị xã trên địa bàn toàn tỉnh. Tham gia thi đấu ở 4 nội dung gồm: Nữ 15 tuổi trở xuống thi đấu cự ly 2.500m; Nam 15 tuổi trở xuống thi đấu cự ly 3.000m; Nữ 16 tuổi trở lên thi đấu cự ly 3.000m, Nam 16 tuổi trở lên thi đấu cự ly 5.000m.

Đại diện  Ban tổ chức đã tiến hành trao huy chương và giải thưởng cho các vận động viên.

Kết thúc các nội dung thi đấu của giải, Ban tổ chức đã tiến hành trao huy chương và giải thưởng cho các vận động viên đạt giải ở các cự ly thi đấu cá nhân và đồng đội. Đồng thời, Ban tổ chức cũng đã trao giải Nhất toàn đoàn cho Huyện Thanh Chương và giải Nhì thuộc về huyện Quế Phong.

 

 

 

tin tức liên quan

Thống kê truy cập

114441765

Hôm nay

2165

Hôm qua

2317

Tuần này

21669

Tháng này

216939

Tháng qua

112676

Tất cả

114441765