Cuộc sống quanh ta

Đường đi hay tối...

Tuần qua, báo chí và mạng xã hội liên tục phản ánh những siêu biệt phủ của các vị đương kim giám đốc sở ở một tỉnh nghèo miền núi.

Đầu tiên là biệt phủ nổi đình nổi đám của gia đình ông Phạm Sỹ Quý, GĐ sở TNMT tỉnh Yên Bái. Khu biệt phủ được xây dựng trên khuôn viên rộng hàng héc ta ở vị trí đắc địa tại TP. Yên Bái mà chỉ riêng cây cầu dây văng bắc qua hồ nước án ngữ mặt tiền biệt phủ cũng đã đủ để nói lên sự giàu có, sang trọng của chủ nhân dinh thự có một không hai này.

Chưa hết sốt vì siêu biệt phủ của ông Quý thì dư luận lại bị choáng bởi biệt phủ của giám đốc Sở Công an - cũng ở tỉnh Yên Bái - thiếu tướng Đặng Trần Chiêu.

Theo phản ánh của báo chí, "công trình "tư gia" này được xếp vào hàng lớn nhất tỉnh Yên Bái hiện nay. Kể cả nhiều trụ sở của Nhà nước ở tỉnh cũng không thể sánh với công trình này". Trụ sở nhà nước mà còn thua kém thì biệt phủ này đúng là khủng thật rồi!

Tuy nhiên, cũng như ông Quý đã "mạnh mẽ" khẳng định: “Đấy không phải nhà tôi. Tôi làm gì có nhiều đất như vậy…” (vì điền trang thái ấp ấy đứng tên vợ ông), ông Chiêu cũng "kiên quyết" phủ nhận mình là sở hữu công trình này. Chủ nhân thực sự của siêu biệt phủ theo ông Chiêu, là bố mẹ ông - cán bộ nghỉ hưu - năm nay đã gần 90 tuổi và các em ruột mình (!)

Thế đấy, dư luận cứ vu oan cho các ông giám đốc phố núi giàu sang, chứ thực ra thì các ông cũng "nghèo" lắm lắm.

Nhưng cái sự "nghèo" của các vị thấm gì đâu so với nguyên bộ trưởng Bộ Tư pháp Hà Hùng Cường.

Trong đơn gửi Bộ Xây dựng về việc trả lại nhà ở công vụ, nguyên bộ trưởng viết: "Gia đình tôi có nhà riêng tại số 10 dãy D, khu 142 Đội Cấn, quận Ba Đình với diện tích 62,4 m2,… năm nào nhà tôi cũng bị lụt từ 1 đến 3 lần".

Rồi thì từ khi được bổ nhiệm Thứ trưởng năm 1998 cho đến khi nghỉ hưu 2016, ông chưa được hưởng bất kỳ một chính sách nào về nhà ở, đất đai của T.Ư cũng như địa phương.

Rõ là nguyên bộ trưởng đang lâm cảnh khó khăn. Làm lãnh đạo cao cấp bao nhiêu năm như ông mà vẫn không vượt qua được cái ngưỡng "hộ nghèo" để bây giờ, lại được ưu ái mua nhà ở xã hội.

Dưng mà có lẽ dư luận đã bé cái nhầm. Theo khảo sát của các phóng viên, căn nhà thực của nguyên bộ trưởng ở địa chỉ nói trên cao 3 tầng, mặt tiền rộng chừng 6 mét, hiện đang được cho thuê làm trụ sở của “Văn phòng thừa phát lại Ba Đình”.

Thì ra, nguyên bộ trưởng không khó khăn về nhà ở như ông đã bày tỏ trong đơn?

Bất chợt nhớ câu, cái kim trong bọc có ngày lòi ra.

Chẳng hay các vị đương, các vị nguyên có nghĩ đến điều này khi "quyết liệt" biện bạch cho biệt phủ hay sự nghèo khó của mình trước công luận không nhỉ?

 

tin tức liên quan

Thống kê truy cập

114441438

Hôm nay

2155

Hôm qua

2283

Tuần này

21342

Tháng này

216612

Tháng qua

112676

Tất cả

114441438