Xứ Nghệ ngày nay

Thành phố Vinh sẽ khai trương phố đi bộ vào dịp Tết Dương lịch tới

Thông tin này được ông Đậu Vĩnh Thịnh - Phó Chủ tịch UBND TP Vinh cung cấp tại buổi họp báo do UBND tỉnh Nghệ An tổ chức vào sáng nay 15/10.

Ông Đậu Vĩnh Thịnh - Phó CT UBND TP Vinh: Thành phố sẽ khai trương phố đi bộ vào Tết Dương lịch

Thành phố Vinh chọn 4 tuyến phố làm phố đi bộ gồm: Đường Hồ Tùng Mậu (đoạn từ Cầu Nại đến điểm đầu đường Nguyễn Trung Ngạn); Đường Nguyễn Văn Cừ (điểm đầu giao nhau với đường Hồ Tùng Mậu, điểm cuối giao nhau với đường Lê Hồng Phong); Đường Nguyễn Trung Ngạn nối với ngõ số 2, đường Nguyễn Trung Ngạn, điểm cuối giao nhau đường Nguyễn Văn Cừ và đường Nguyễn Tài (điểm đầu giao nhau với đường Hồ Tùng Mậu, điểm cuối giao nhau với đường Nguyễn Văn Cừ).

Để chuẩn bị khai trương phố đi bộ của thành phố vào dịp Tết Dương lịch tới, hiện nay, TP Vinh đang thực hiện dự án thay mới hàng loạt cây xanh trên các tuyến đường Nguyễn Văn Cừ và Hồ Tùng Mậu.

Cây giáng hương đã được đưa vào trồng tại đường Nguyễn Văn Cừ

Đường Nguyễn Văn Cừ (đoạn từ Lê Hồng Phong đến Hồ Tùng Mậu), cây giáng hương đã được đưa vào trồng thay thế các loại cây trồng lộn xộn, cong, xấu, sâu bệnh gồm: bàng, ngô đồng, sung, vú sữa...

Tại đường Hồ Tùng Mậu, cây hoa ban sẽ được đưa vào trồng thay thế các loại cây bàng, ngô đồng, hoa sữa, chay bị cong, vênh, sâu bệnh cần phải thanh lý.

Các loại cây xoài, phượng, hoa sữa có tán đẹp trên 2 tuyến đường trên vẫn được giữ nguyên.

Việc thay thế cây xanh ở các tuyến đi bộ là cần thiết nhằm tạo vẻ đẹp lâu dài, đồng bộ cho các tuyến đường, nhất là ở phố đi bộ của một đô thị loại 1.

Ngoài việc thay thế cây xanh, thành phố cũng sẽ đầu tư lắp đặt trang trí cổng vào bằng đèn chiếu sáng trang trí ngang đường tại đầu các điểm vào phố đi bộ; hệ thống đèn chiếu sáng trang trí dọc tuyến phố đi bộ đoạn đường Nguyễn Văn Cừ, bổ sung đèn trang trí khu vực đường Hồ Tùng Mậu để đảm bảo ánh sáng cho các hoạt động đường phố. Ngoài ra còn vận động các cơ sở kinh doanh sử dụng đèn trang trí để thiết kế, trang trí, bảng hiệu và các không gian kinh doanh, vận động các hộ dân ở dọc các tuyến phố đi bộ trang trí chậu hoa, cây cảnh trước nhà,…

Việc xây dựng tuyến phố đi bộ không chỉ là điểm nhấn của thành phố Vinh mà còn là điểm nhấn quan trọng của tỉnh nên thành phố sẽ triển khai đàng hoàng, chu đáo nhằm phục vụ nhu cầu thư giãn, giải trí, tham quan, tạo không gian riêng cho cư dân đô thị và khách du lịch.

 

 

 

 

 

 

 

tin tức liên quan

Thống kê truy cập

114441300

Hôm nay

217

Hôm qua

2283

Tuần này

21204

Tháng này

216474

Tháng qua

112676

Tất cả

114441300