Xứ Nghệ ngày nay

Trường Tiểu học Thu Thủy bị xâm phạm nghiêm trọng

Ngày 13/11/2010, Báo Lao Động Nghệ An nhận được tin Trường tiểu học Thu Thủy, phường Thu Thủy - Thị xã Cửa Lò bị xâm phạm. Qua quan sát thực tế, hiện nay khuôn viên trường tiểu học Thu Thủy đã bị tách làm đôi bởi một bức tường gạch táp-lô cao hơn 1m, dài khoảng 100m. Bức tường gạch này đã khiến học sinh nhà trường mất khu vực giáo dục thể chất…

 
Qua tìm hiểu được biết, hành động vi phạm pháp luật này là của giáo dân giáo họ Mai Lĩnh – phường Thu Thủy – Thị xã Cửa Lò. Sự việc đã được Ban Giám hiệu trường tiểu học Thu Thủy báo cáo Đảng ủy, UBND phường Thu Thủy,  Phòng Giáo dục Thị xã Cửa Lò và Ban hành giáo họ Mai Lĩnh. Báo cáo của Trường tiểu học Thu Thủy nêu: “Vào hồi 5 giờ ngày 13/11/2010, giáo dân ở họ Mai lĩnh, giáo xứ Tân Lộc đã huy động một lực lượng khoảng 300 người với các dụng cụ như: xe ô tô chở gạch, xe bò chở cát, xi măng và các dụng cụ xây dựng đã tự ý vào trường đã tiến hành xây bờ rào ở phía Nam trong khuôn viên nhà trường dài khoảng 100m ngăn khu vực thể dục thể thao của nhà trường khoảng 2000m2. Làm ảnh hưởng đến việc học tập, giáo dục thể chất cho học sinh”.
Cũng trong ngày 13/11/2010, Phòng Giáo dục Thị xã Cửa Lò đã có Công văn số 197/GD-ĐT về việc Giáo dân họ xây dựng tường rào trong khuôn viên trường tiểu học Thu Thủy Mai Lĩnh gửi Sở Giáo dục &đào tạo; UBND thị xã Cửa Lò; UBND phường Thu Thủy và Ban hành giáo họ Mai Lĩnh. Công văn 197 của Phòng Giáo dục Thị xã Cửa Lò khẳng định việc giáo dân họ Mai Lĩnh tự ý xây tường rào ngăn cách khu nhà học và sân chơi thể thao là vi phạm pháp luật và ảnh hưởng trực tiếp đến việc day học và giáo dục thể chất cho con em của nhân dân Cửa lò nói chung và con em của giáo dân nói riêng. Cũng tại Công văn này, Phòng Giáo dục Thị xã Cửa Lò đề nghị chính quyền các cấp yêu cầu giáo dân họ Mai Lĩnh dỡ bỏ tường rào trả lại khuôn viên cho Trường Tiểu học Thu Thủy để thầy cô giáo, học sinh nhà trường thực hiện tốt nhiệm vụ dạy và học.
Từ những thông tin thu thập được ban đầu thì việc xây dựng tường rào trái phép của giáo dân họ Mai Lĩnh tại trường tiểu học Thu Thủy có liên quan đến việc khiếu kiện đất đai.
Theo quan điểm riêng của Lao Động Nghệ An, việc giáo dân họ Mai Lĩnh tự ý xây dựng tường rào trong trường Tiểu học Thu Thủy là hành động trái pháp luật. Hành động này đã tác động xấu đến nề nếp dạy và học của giáo viên và học sinh trường tiểu học Thu Thủy, đến trật tự xã hội. Đồng thời, đây còn là một hành động không đẹp trong dịp cả nước đang hân hoan chào đón Ngày nhà giáo Việt Nam. Vì vậy, đề nghị chính quyền các cấp có biện pháp tháo giỡ bức tường. Đề nghị giáo dân họ Mai Lĩnh vì thế hệ tương lai, vì sự nghiệp giáo dục, vì sự yên bình của xã hội, ngừng ngay những hành động trái pháp luật.
 
Nguồn: Báo Lao động Nghệ An
 
 

tin tức liên quan

Thống kê truy cập

114443894

Hôm nay

2145

Hôm qua

2307

Tuần này

21707

Tháng này

219068

Tháng qua

112676

Tất cả

114443894