Xứ Nghệ ngày nay

Háo hức chờ ngày bóng lăn

 
Chỉ 10 ngày nữa (ngày 11/6/2010) trái bóng Jabulani mới chính thức lăn trên khắp các sân vận động ở đất nước Nam Phi xa xôi. Thế nhưng, từ những ngày này, công tác chuẩn bị để đón ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh đã được không ít người hâm mộ hoàn tất, từ việc sắm một chiếc tivi mới, lắp truyền hình cáp, cho đến việc chuẩn bị sẵn mì tôm lót dạ khi thức đêm cùng bóng đá.

Có thể nói, người hâm mộ là một phần không thể thiếu của mỗi trận đấu bóng đá. Mỗi người có mỗi cách thể hiện khác nhau, đến sân xem trực tiếp hoặc xem qua màn hình tivi. Tựu trung lại đó chính là tình yêu, niềm đam mê có khi đến quên ăn, quên ngủ khi dõi theo những đường bóng.
Anh Đặng Hoài Nam (khối 8, phường Lê Lợi, TP Vinh) không dấu được niềm hứng khởi khi chuẩn bị được sống trong không khí "ăn bóng đá, ngủ bóng đá" của ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Cũng như những mùa World Cup hay Euro trước, mùa Word Cup này đã được anh cùng các chiến hữu "lên lịch" kỹ càng. Mới đây, anh đã tiến hành lắp truyền hình cáp cho tivi nhà mình để có được nhiều hơn các sự lựa chọn khi xem các trận đấu mà mình yêu thích. Trong nhà, đồ ăn thức uống cũng đã được chuẩn bị đầy đủ. Anh Nam còn cho biết rằng, mùa Word Cup này, các trận đấu được tổ chức vào khoảng thời gian khác nhau (18h, 21h và 1h30), chủ yếu vào buổi tối nên cũng không làm ảnh hưởng nhiều đến công việc.
Không khí bóng đá không chỉ lan đến tận mỗi gia đình, nhiều tụ điểm giải trí như quán cà phê Quảng Trường (trên đường Trường Thi), Phố Hoa (đường Hồ Tùng Mậu), Điện Ảnh 2 (đường Lê Hồng Phong)...cũng đã sẵn sàng từ bàn ghế, máy móc đến việc tuyển thêm nhân viên phục vụ để cùng với khách hàng vui trọn niềm vui bóng đá. Với một địa điểm lý tưởng, không gian rộng, phù hợp với đặc điểm của một buổi xem bóng đá đông người, tại quán cà phê Quảng Trường mới đây một máy chiếu mành ảnh rộng cùng nhiều thiết bị như loa công suất lớn, đầu thu truyền hình HD (độ nét cao) để xem bóng đá đã được lắp đặt. Anh Nguyễn Doãn Tú (chủ quán) cho rằng, việc lắp đặt màn hình rộng và đầu thu truyền hình HD không đơn giản chỉ là hình thức thu hút khách hàng, mà là sự chuẩn bị nhằm phục vụ cho niềm đam mê lớn, và thật phí khi để lỡ ngày hội này. Mỗi khách hàng khi đến đây uống cà phê ngoài việc không phải trả thêm bất cứ chi phí nào, còn được cập nhật tin tức về từng cặp đấu trên các trang báo thể thao hàng ngày và hòa mình vào không khí cổ vũ cùng nhiều người hâm mộ khác, chính đó mới thực sự là điều thể hiện sức hút của bóng đá đến mọi người.
Đối với học sinh, sinh viên, thì xem ra có phần thiệt thòi hơn khi mùa World Cup khởi tranh đúng vào lúc kỳ thi kết thúc học phần, thi tốt nghiệp diễn ra. Tuy nhiên không vì thế mà không khí đón xem bóng đá đối với những bạn trẻ này bị giảm xuống. Nguyễn Minh Quân (SV khoa Kinh tế, ĐH Vinh), không tỏ vẻ lo lắng khi các môn thi học kỳ trải đều trong tháng diễn ra World Cup. Bởi theo Quân, nếu biết sắp xếp thời gian phù hợp, nhất là tranh thủ thời gian được nghỉ trước khi thi, hay thời gian ban ngày để chuẩn bị bài vở thì việc xem bóng đá chẳng hề bị ảnh hưởng. Đôi khí đó còn là liều thuốc tinh thần giúp làm giảm căng thẳng khi bị áp lực thi cử đè nặng. Trước giờ bóng lăn, Quân cùng các bạn cả nam lẫn nữ trong dãy trọ còn lên kế hoạch rõ ràng, người thì chuẩn bị mì tôm, người thì lạc luộc đem từ quê lên, thậm chí bác chủ nhà còn hứa cho mượn ti vi để cả xóm đem ra sân ngồi xem.
 

 

tin tức liên quan

Thống kê truy cập

114441360

Hôm nay

277

Hôm qua

2283

Tuần này

21264

Tháng này

216534

Tháng qua

112676

Tất cả

114441360