Non nước Việt Nam

Một thoáng Thiên Cầm

Thiên Cầm (Cẩm Xuyên- Hà Tĩnh) - một tên gọi với nhiều cách hiểu, mà nghe ra cách nào cũng có lý.

Thiên Cầm là tiếng đàn trời bởi nơi đây có Cầm Sơn với nhiều hang đá sâu, gió biển luốn vào đó, đập vào vách đá, hoà âm cùng  với tiếng sóng biển và tiếng thông reo tạo nên một âm thanh vừa có cái trầm hùng mênh mông của biển, vừa có cái thanh thoát, cao sang, vi vu cuộc trò chuyện lãng mạn của cây, lá, hoa với gió. Cái âm thanh đó chỉ có trời mới có hay là trời cho mới có.

Thiên Cầm - nơi trời giữ. Ấy là bởi cái tích vua Hồ Quý Ly kháng giặc Minh nhưng bại trận, phải xuôi thuyền chạy về phương Nam. Đến nơi này, bị giặc đuổi sát, bèn trốn vào hang và không may bị giặc bắt. Một cái nghĩa Trời giữ, trời giam là từ đó mà ra. 

Chuyện chữ nghĩa còn dài như bao nhiêu năm nay biết bao người đã bàn luận. Có một điều rất thực hôm này rằng, Thiên Cầm là một bãi biển đẹp. Cái đẹp ở đây không chỉ là vì biển mà còn là nhờ sông, nhờ núi, nhờ những công trình văn hoá do con người tạo dựng mà nên. Các công trình hạ tầng của khu du lịch Thiên Cầm cho đến nay vẫn còn khiêm tốn nhưng bù lại Thiên Cầm vẫn còn nhiều nét hoang sơ quyến rũ.

Hãy một lần đến với Thiên Cầm lúc bình minh để một lần say với biển.. 

                                                                               

.

Toàn cảnh Thiên Cầm

Bình minh Thiên Cầm

Làm dáng để lưu nhớ Thiên Cầm

 

Tam quan chùa Thiên Cầm

Chuẩn bị cho một ngày mới

tin tức liên quan

Thống kê truy cập

114442787

Hôm nay

2301

Hôm qua

2299

Tuần này

2600

Tháng này

217961

Tháng qua

112676

Tất cả

114442787