Những góc nhìn Văn hoá
Đỗ Minh Tuấn mở đầu cho phong cách hiện thực kỳ ảo của Việt Nam*
Nhà thơ giúp anh viết trữ tình sâu sắc. Đỗ Minh Tuấn không hời hợt đâu, như đoạn tâm tư của sư cô khi thấy anh chàng Quỳ khát khao tình dục tôi thấy rất hay, vì lúc ấy cô nảy sinh lòng từ bi, muốn bố thí cho anh ta chút thú. Nghề đạo diễn cũng giúp Đỗ Minh Tuấn rất nhiều, anh giỏi bịa chuyện lắm, giỏi dựng cảnh. Mình đọc cứ run run không biết tại sao bỗng nhiên lại xuất hiện một lão ăn mày, cứu cô bé tự tử rồi được chịu ơn, rồi tham dự vào các chuyện của làng một cách tự nhiên, từ chuyện đánh bài đến chuyện cá cược bóng đá…Chuyện nọ sang chuyện kia, bất ngờ, lôi cuốn. Rất nhiều vốn sống nên bịa chuyện gì ra chuyện ấy. Nhưng cũng hơi tham. cần thiết. Như chuyện Thao đang giữ cây bưởi, đi tìm đồng đội để cùng mình giữ đất Đông Phúc thì giữa đường thấy những bức tượng Phật bị kẻ cắp lấy trộm bỏ giữ đường lại sa lầy vào chuyện mang lại tượng về chùa, rồi sau đó đi bốc mộ cùng anh chàng da đen mới quen trong khi giúp nhà chùa để rủ anh ta mang hài cốt mẹ về mai táng ở Đông Phúc, rồi sau đó lại cùng anh này đi đến tìm đồng đội ở một làng đào đồ cổ và bị mất cắp xương, rồi đánh nhau ngộ sát vào tù. Không biết bao nhiêu chuyện. Có khi cái tài ấy dùng quá mức cần thiết. Nhưng tổng kết lại, ấn tượng tổng quan là anh ấy viết tưng tửng mà cứ ra chuyện theo lối dòng “dòng ý thức sự kiện” của M.Prous, nên viết cái gì ra cái đấy ngay, vào cảnh ngay. Điều đó để giải thích vì sao cũng cái chuyện ấy thôi nhưng viết cái gì ra cái ấy, hấp dẫn.
tin tức liên quan
Videos
Cách mạng Tháng Tám 1945 và thắng lợi của tư tưởng Hồ Chí Minh về nhà nước của dân, do dân, vì dân
Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội VII - Điện ảnh sáng tạo, cất cánh
Vài hồi ức về Lưu Quang Vũ
Đạo đức công phu hay chính trị thực hành?- Bàn về tư tưởng Nho giáo của Hồ Quý Ly
Thầy Hiệu trưởng trường tôi năm ấy (Kỷ niệm về GS. Ngụy Như Kon Tum)
Thống kê truy cập
114653273
24
2410
21677
230059
134162
114653273