Văn hóa Nghệ An

Văn hoá học đường

Những kết quả ban đầu về điểm số bất ngờ ở Hà Giang, Sơn La đã công bố với sự phối hợp của tổ công tác có cả các cán bộ công an và do tính phức tạp của vụ việc nên đang tiếp tục điều tra, còn các Sở GD&ĐT khác sẽ tự rà soát.
Chúng ta đang sống trong một thời đại có quá nhiều thay đổi mạnh mẽ đến nỗi hầu như tất cả mọi chuẩn mực đã tồn tại hàng trăm năm qua đều đang bị thách thức nghiêm trọng, kể cả các chuẩn mực trong đạo đức, trong sự kết nối cá nhân, trong cuộc sống xã hội, cũng như trong nhiều hoạt động chuyên môn nghề nghiệp. Vai trò của nhà trường, của người thầy, và của tấm bằng ĐH cũng đang bị thách thức như thế. Những công cụ tìm kiếm trực tuyến ngày nay khiến việc tìm kiếm…
TS. Lương Hoài Nam là một doanh nhân ngành Hàng không nhưng rất quan tâm tới giáo dục. Ông đã viết 10 điều này từ cuối năm 2016. BigSchool hỏi ông: Có cập nhật gì thêm ở thời điểm này? Ông cho biết: Không cần ...vì cũng còn mới! Xin chia sẻ cùng các bạn.
Kỳ thi THPT Quốc gia đã diễn ra cách đây khá lâu nhưng dư luận vẫn còn xôn xao những câu chuyện xung quanh đề thi, nhất là môn Ngữ văn.Trên các trang báo, mạng xã hội, chúng ta dễ dàng bắt gặp nhiều luồng ý kiến với đủ kiểu khen, chê.Âu đó cũng là điều dễ hiểu bởi từ lâu nay, văn chương luôn nhận được sự quan tâm với nhiều góc nhìn khác nhau như thế. Không như các môn khoa học đòi hỏi sự chính xác, công thức rạch ròi, văn học nói chung và đề văn…
Hãy dừng cái việc hợp nhất giáo dục với tính khả dụng trên thị trường lao động làm một – mục đích của giáo dục phải là làm cho cuộc sống của chúng ta trở nên giàu đẹp hơn.Là điều đáng thất vọng khi chúng ta thấy buộc phải nhấn mạnh đến lý do kinh tế hơn là bảo vệ giáo dục bởi tự thân nó.
Khen hay chê là chuyện bình thường trong xã hội. Có ai không đi học? Có gia đình nào con cháu không cắp sách đến trường? Dư luận quá nóng quan tâm đến đề thi bởi giáo dục có quan hệ trực tiếp đến mọi nhà, mọi người. Kỳ thi đã kết thúc, cái đúng thì cũng đúng rồi, cái sai thì cũng đã đối mặt, rất cần một cái nhìn điềm tĩnh và các ý kiến mang tinh thần xây dựng để những năm sau làm đề thi tốt hơn.
Lời Tòa Soạn:Việc đặt tên cho một trường học, một tổ chức, cơ quan, đoàn thể là quan trọng vì có yêu cầu phải phản ánhh được bản chất, chức năng và những đặc điểm lớn liên quan để từ đó góp phần tạo nên giá trị riêng cho nó. Lâu nay, trong khá nhiều trường hợp, việc đặt tên cho các trường học, từ bậc tiểu học đến đại học vẫn còn tùy tiện, cảm tính. Trao đổi sau đây của Nguyễn Hồng Hưng như là một gợi ý để chúng ta có thể tham khảo khi cần đặt…
- Xây dựng hệ thống giáo dục mở là một trong hai vấn đề cơ bản và lớn nhất, giá trị cốt lõi trong Nghị quyết 29 của BCH.TW (khóa XI) về “đổi mới căn bản và toàn diện” nền giáo dục nước nhà. Lựa chọn hệ thống giáo dục mở là quan điểm rất đúng đắn. Như chúng ta đã biết, theo lý thuyết hệ thống, kể cả đối với thế giới tự nhiên, xã hội và con người, thì chỉ có hệ thống mở mới có sức sống, không bị xơ cứng, thoái hóa và lạc hậu khi…
I. AI ĐỀ XUẤT TƯ TƯỞNG TÍCH HỢP ? Khi nghe tin chương trình Giáo dục Phổ thông mới đã tiến hành gộp 3 môn Vật Lý – Hóa Học – Sinh Vật vào một môn để cho một giáo viên dạy, và gộp 2 môn Lịch Sử - Địa Lý cũng vào một môn và cũng cho một giáo viên dạy, thì hồn xiêu phách lạc. Bởi đó sẽ là tai họa lớn cho nền Giáo dục Việt Nam. Không đi vào phân tích chi tiết, xin đưa ra vắn tắt mấy lý do cơ bản sau đây.

Tìm kiếm


Thống kê truy cập

113059093
Hôm nay
Hôm qua
Tuần này
Tuần qua
Tháng này
Tháng qua
Tất cả
59142
49079
468487
32533877
2130959
3139611
113059093

IP của bạn: 35.172.230.154
2023-01-28 19:36